สมาร์ทโฟน Xiaomi 5G รุ่นแรก ยังคงใช้ซอฟต์แวร์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

สมาร์ทโฟน Xiaomi 5G รุ่นแรก ยังคงใช้ซอฟต์แวร์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

สมาร์ทโฟน Xiaomi 5G รุ่นแรก
สมาร์ทโฟน Xiaomi 5G รุ่นแรก Mi Mix 3 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G รุ่นแรกของแบรนด์ Xiaomi ที่วางขายเฉพาะในยุโรป ปัจจุบันเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ถูกที่สุดในตลาด รวมทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกที่ถูกขายในสเปนและอิตาลีอีกด้วย ซึ่งปัญหาก็คือ Mi Mix 3 5G กลับมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ MIUI 10 บน Android Pie ทั้งๆ ที่ปัจจุบันทางแบรนด์ Xiaomi ได้เปิดตัว MIUI เวอร์ชั่น 12 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในด้านฮาร์ดแวร์ Mi Mix 3 5G ได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 855 พร้อมกับโมเดม Snapdragon X50 5G ที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G เช่นเดียวกับ Mi 9 series และ Redmi K20 Pro แต่ต่างกันที่รุ่นอื่นๆ ต่างก็สามารถรันซอฟต์แวร์ MIUI 11 บนฐาน Android 10 ได้แล้ว ส่วน Mi Mix 3 5G ยังไม่สามารถอัปเดตใดๆ ได้
ที่หนักกว่านั้นคือ Mi Mix 3 4G ที่ออกมาเมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นรุ่นเก่ากว่า กลับได้อัปเดตเป็นซอฟต์แวร์ MIUI รุ่นล่าสุดแล้ว จึงทำให้ผู้ใช้ Mi Mix 3 5G ต่างก็แสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้ทาง Xiaomi อัปเดตสมาร์ทโฟนดังกล่าว ให้สามารถใช้งานซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุดให้ได้เหมือนอย่างรุ่นอื่นๆ ของแบรนด์ ผ่านทางเว็บไซต์ Change.org
อย่างไรก็ตาม คำถามนี้ยังไม่มีคำตอบจากทางแบรนด์ให้กับผู้ใช้ สำหรับคนที่มี Mi Mix 3 5G ไว้ใช้งาน ก็รอต่อไปก่อนว่า จะได้คำตอบจากทาง Xiaomi ก่อน หรือจะได้อัปเดตในเร็วๆ นี้แทน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Apple หยุดจำหน่าย iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ผ่าน Apple Store

หัวเว่ย เปิดตัวรายงานสมุดปกขาว ภายในงานสัมมนาออนไลน์ 5G+, Better World Summit